Doanh thu MWG tháng 10 tăng 10%, hy vọng mùa tậu mua cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, tăng 10% với động lực trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng nâng cao 15% so quý III nhờ vào mùa tậu tậu cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp diễn câu chuyện doanh thu và thị phần, mở mới 500-700 shop trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu cơ chiều ngày 13/11, đại diện công ty đầu cơ toàn cầu Di Động ( HoSE: MWG ) thông tin doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và nâng cao 4% so có tháng 9, động lực tới trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi toàn cầu Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so sở hữu cùng kỳ năm trước. cội nguồn sụt giảm là do sức tiêu thụ các sản phẩm dùng còn yếu, chưa thể phục hồi như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây đứt quãng hoạt động kinh doanh và ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số những shop trong khu vực này.

không những thế, so với tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX tăng 3% nhờ mở các shop ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu các bạn ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc 2.000 tỷ đồng trên một.650 cửa hàng. công ty đã mở mới 30 cửa hàng BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp cửa hàng “5 tỷ” (>500 m2) để nâng cao doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp tục chưa nói đến câu chuyện hòa vốn

mặc dù chuỗi BHX là động lực tăng trưởng nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ toạ MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là nâng cao doanh thu và thị phần, nhưng không phải ưu đãi, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong ngành nghề, khi đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới nhắc câu chuyện lợi nhuận. Tính tới cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng shop khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can hệ tới đa dạng giá bán quản trị khác.

Số liệu MWG sản xuất cho thấy tính đến cuối tháng 9, 80% cửa hàng BHX đã có EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang với lời EBITDA ở cấp độ sau shop và trọng điểm phân phối.

Ông trần kinh doanh – tổng giám đốc MWG cho biết chuỗi BHX đã với khoảng một.650 shop, theo kế hoạch kết năm 2020 tăng lên 1.750 cửa hàng và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 cửa hàng. Ở khu vực thị thành (TP HCM, trọng tâm tỉnh), đơn vị sẽ tập hợp tối đa để khiến cho mô phỏng lớn và vùng thị xã nhỏ thì mô phỏng tiêu chuẩn.

Theo ấy, doanh nghiệp đã triển khai mở shop BHX mô hình “5 tỷ” (diện tích lớn hơn 500 m2). Số lượng cửa hàng BHX “5 tỷ” đã nâng cao trong khoảng 12 shop vào tháng 7 lên 72 shop vào tháng 10, trong đấy 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh giấc miền Tây và 5 thức giấc miền Đông. Doanh thu trung bình mỗi shop hiện nay là trên 3 tỷ đồng/tháng. giám đốc điều hành MWG khẳng định ko với hiện tượng san sẻ doanh số giữa các cửa hàng BHX hiện nay có BHX mô hình “5 tỷ”.

liên quan tới giá tiền vận chuyển, để giải quyết vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết, cá), MWG đang hướng tới chuyển dịch kiếm tìm nguồn hàng tại địa phương, hy vọng đáp ứng được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy diễn ra từ quý III, mảng này mang sự gia tăng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong đó, số lượng đơn hàng dùng cho thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So có thời khắc cuối tháng 6, BHX online đã tăng phạm vi phục vụ trong khoảng 8 lên 10 tỉnh/thành thị trấn và tăng số lượng trọng điểm phân phối online trong khoảng 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng tìm hàng online rất lớn nên việc mở kho online riêng là hợp lý. bên cạnh đó, việc mở rộng ra vùng tỉnh giấc lại ko hiệu quả nên tổ chức sử dụng kho của cửa hàng offline. song song, tổ chức dùng kênh offline để truyền thông cho việc sở hữu đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng tăng 15% so quý III

chia sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO toàn cầu Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát thấp và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời điểm doanh số khởi đầu nâng cao lúc vào mùa mua tìm cuối năm. với một số sự chuẩn bị của công ty thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng tăng khoảng 15% trong quý IV lúc so với quý III.

dự đoán cho năm 2021, lãnh đạo MWG Phân tích dù mọi thứ được kiểm soát tốt như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình ko khả quan do điện thoại không phải là sản phẩm cần phải có khi mà thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. dù thế, MWG vẫn đặt mục tiêu nâng cao doanh số 10% cho 2 chuỗi này.

Xét về động lực tăng trưởng thời kì đến, CEO thế giới Di Động chia sẻ trước đây doanh nghiệp với kế hoạch chuyển đổi cửa hàng TGDĐ thành ĐMX, giảm trong khoảng một.000 xuống 800 nhưng tiêu chí này trợ thời được thay thế bởi chiến lược mở rộng ĐMX Suppermini, trong khoảng đây đến cuối năm đạt 300 cửa hàng và đến năm sau nâng cao lên 1.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, những chuỗi hay nhà bán sỉ đang gặp trắc trở, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo thời cơ thuận lợi cho doanh nghiệp tìm kiếm mặt bằng, tăng cường mở mang để chiếm lĩnh thị trường. Hơn nữa, qua thí điểm thì mô hình ĐMX Suppermini đã mang đến kết quả khả quan, doanh thu nhàng nhàng khoảng một tỷ đồng/tháng, khi mà ĐMX lớn là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức nhàng nhàng tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

không những thế, thị trường đã bảo hòa, tổ chức tậu thời cơ gia tăng thị trường bằng phương pháp tăng sản phẩm độc quyền. bây giờ, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ với 1 sản phẩm độc quyền, thời gian đến sẽ nâng cao lên 3 hoặc 4.

không những thế, tổ chức cũng khai triển mô hình ĐMX tại Campuchia từ năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu bây giờ khoảng 300 triệu USD/tháng. gần tới, tổ chức sẽ đưa cả mô phỏng ĐMX qua và hy vọng tăng doanh thu lên một,2 đến một,5 tỷ đồng. bây giờ số lượng shop ở thị phần này là 15, tới cuối năm mở lên 50 shop và cuối năm sau mở lên 80 cửa hàng thì ko mở thêm do quy mô thị trường không to.

dự kiến đến 2021, mảng kinh doanh ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu đô la Mỹ, tăng 600% so sở hữu năm 2020. thị trường Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, phải chăng hơn trong nước và chưa có lời, hy vọng tháng 6 năm sau sở hữu lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: